Những lỗi làm cho máy tính không vào được wifi

Wifi giờ đây đã trở thành thiết bị mạng phổ biens giúp mọi người có thể truy cập internet một cách dễ dàng, nhưng nếu đang sử dụng máy tính để vào mạng mà tự nhiên máy tính bị đột ngột mất kết nói wifi, chắc hẳn lúc đó bạn sẽ rất lo lắng không biết máy tính của mình gặp phải lỗi gì? Sau đây, sửa máy tính tại nhà  sẽ đưa ra một số nguyên nhân và hướng để khắc phục tình trạng này một cách đơn giản nhất. 


-Lỗi do Router Bị Tắt Đột Ngột  
 Thiết bị router cắm liên tục hoạt động nhiều ngày dẫn đến tình trạng quá sức gây ra hiện tượng tắt đột ngột. Lúc này bạn nên đặt router ở nơi khô ráo, thoáng mát và thường xuyên kiểm tra các lỗ thông hơi xem chúng có bị bụi bẩn che khuất không. 

Hướng khắc phục là nên rút ổ cắm nguồn router ra để một lúc rồi sau đó cắm lại, nếu không dùng  đến thì tắt đi để thiết bị được nghỉ ngơi. 
-Không dò tìm thấy tên wifi
Nếu như máy tính không dò được tên wifi hãy thực hiện các thao tác như sau:
- Vào Control Panel/Network and Internet/Network and Sharing/Manage Wireless Networks. Tới đây có 2 trường hợp:
+  Nếu xuất hiện các tên mạng liệt kê trong danh sách thì nhấn chuột phải vào biểu tượng đó-> Properties. Tích chọn vào mục "Connect even if the network is not broadcasting its name (SSID)"
+ Trường hợp không thấy tên mạng được liệt kê thì nhấn chuột vào mục Add ->Manually connect to a wireless network->điền thông tin theo yêu cầu vào đó. Sau đó kiểm tra lại router và cho khởi động lại thiết bị để đảm bảo tín hiệu wifi tốt, ổn định. 
-Mạng bị rớt
Mạng rớt là nguyên nhân khiến kho tín hiệu Wifi bị ảnh hưởng, đèn báo cáp modem sẽ nháy liên tục.
Để khắc phục khi gặp lỗi này phải thay bộ chuyển đổi mới. Trường hợp đang dùng nhiều hơn 2 bộ splitter thì hãy thay đổi chúng bằng splitter 2 chiều để làm tăng tín hiệu kết nối.  
-Tín hiệu wifi yếu dần
Nếu bạn để bộ phát wifi ở xa máy tính quá sẽ thấy sóng kết nối rất yếu, thậm chí đôi khi chập chờn rồi mất hẳn tín hiệu
Để khắc phục đầu tiên nên kiểm tra lại ăng -ten router. Sau đó lắp thêm bộ phát cho các phòng cách xa. Cuối cùng nên cập nhật firmware cho router. 
-Modem mất kết nối wifi
Nếu gặp lỗi này bạn làm theo cách sau:
- Rút dây cáp mạng ra khỏi router và tắt nguồn đợi khoảng 1 phút sau bật lại.
- Cắm lại đầu dây cáp vào router, sau đó kiểm tra lại tất cả đầu nối xem có bị hở hay đứt không.
- Bắt đầu khởi động lại modem. Đợi 1 lúc sau bạn vào trình duyệt mở thử một trang web để xem đã kết nối được với wiffi chưa.

 Hy vọng với những kiến thức tổng hợp mà sửa máy tính tại nhà hà nội vừa đưa ra khi gặp phải lỗi máy tính không bắt được wifi các bạn sẽ có cách để khắc phục nhanh chóng và truy cập được vào mạng như bình thường.Chúc các bạn thực hiệ thành công.

Previous
Next Post »

Các tag tìm kiếm :

sửa máy tính uy tín hcm,laptop gia re nhat tphcm,sua chua laptop hcm,mua laptop uy tín,sua laptop gia re hcm,laptop uy tín hcm,laptop giá rẻ hcm,sửa chữa máy tính giá rẻ,vệ sinh laptop uy tín hcm,sửa pin laptop hcm,laptop gia tot , mua laptop giá rẻ, chuyên bán laptop cũ