Hướng dẫn cách đánh số trang trong Word



 Trong soạn thảo văn bản, việc đánh số trang không chỉ làm văn bản đẹp hơn mà còn giúp người sử dụng không bị nhầm lẫn giữa các trang. Để giúp các bạn biết cách đánh số trang, sau đây, sửa máy tính tại nhà sẽ hướng dẫn cách đánh số trang nhanh và đẹp nhất.

1. Trong Word 2007/ 2010/2013
-Để chèn số trang trong Word 2007/ 2010/2013, bạn vào tab Insert -> Page Number trong nhóm Header and Footer.
-Chọn vị trí mà bạn thích để chèn số trang( vị trí chính giữa, vị trí lùi sang lề trái hoặc lùi sang lề phải). Dưới đây là hình minh họa đánh vị trí số trang:
-Sau đó, bạn nhấn chọn Format Page Number để cài đặt lại các tùy chọn theo ý muốn, nhấp chọn Remove Page Numbers để xóa số trang đã chèn.

2. Trong Word 2003
Đánh số trang trong Word 2003 hơi khác một chút  nên sau đây sửa máy tính tại nhà hà nội sẽ hướng dẫn bạn các bước thưc hiện.
-Trước tiên, bạn mở Word 2003 lên, sau đó vào tab Insert->Page Numbers. Khi hộp thoại Page Number hiện ra-> lựa chọn vị trí đánh số trang trong mục Position (Top of page) hoặc dưới (Bottom of page). Alignment cho phép người dùng căn lề cho số trang vừa chèn. Chức năng Preview cho phép bạn xem trước kết quả với mỗi tùy chọn.

Thông thường trang đầu tiên trong văn bản là bìa nên bạn đánh dấu chọn Show number on first page để bỏ qua trang đầu tiên trong văn bản của bạn.
-Bước tiếp theo, bạn nhấn vào mục Format để hiển thị hộp thoại Page Number Format. Sau đó chọn kiểu hiển thị cho các trang ở mục Number format. Ví dụ 2 kiểu hiển thị số trang thường dùng là 1, 2, 3 hoặc -1-, -2-, -3-, …
-Chọn Include chapter number nếu người sử dụng có ý định chèn thêm đề mục (heading).
-Start at là số trang bạn muốn bắt đầu đánh dấu cho văn bản hiện tại. Bạn có thể gõ số tùy ý theo mục đích. Sau khi đã chọn được các chức năng theo ý muốn->OK để đồng ý.
-Sửa máy tính tại nhà lưu ý bạn khi đánh kiểu số trang khác nhau cho từng phần văn bản thì cần tạo Break giữa 2 phần (Insert/ Break…/Next Page) và lựa chọn kiểu định dạng trang mong muốn. Bạn nhớ tắt liên kết tới phần trước bằng cách nhấp đúp vào số trang ở phần 2 và bỏ chọn Link to Previous.

Với những hướng dẫn của sửa máy tính tại hà nội uy tín, việc chèn số trang trong word thật dễ dàng. 
Xem thêm:  Thiết lập Font chữ mặc định trên Word 2013 như thế nào?

Previous
Next Post »

Các tag tìm kiếm :

sửa máy tính uy tín hcm,laptop gia re nhat tphcm,sua chua laptop hcm,mua laptop uy tín,sua laptop gia re hcm,laptop uy tín hcm,laptop giá rẻ hcm,sửa chữa máy tính giá rẻ,vệ sinh laptop uy tín hcm,sửa pin laptop hcm,laptop gia tot , mua laptop giá rẻ, chuyên bán laptop cũ