Cách khắc phục hiện tượng màn hình nhòe, mờ và loang lổ



 Hiện tượng màn hình bị nhòe, mờ hay loang lổ có rất nhiều người sử dụng máy tính đã gặp phải. Nguyên nhân của lỗi này do đâu và làm thế nào để khắc phục hiện tượng này? Để giúp người sử dụng máy tính yên tâm, sau đây sua may tinh tai nha sẽ đưa ra nguyên nhân và hướng khắc phục cho các bạn tham khảo. 


Nguyên nhân màn hình máy tính bị nhòe, mờ và loang lổ
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa máy tính, Việt Á computer đã đúc kết và tổng hợp được một số nguyên nhân gây ra lỗi màn hình loang lổ, nhòe và mờ như sau: 

- Lỗi vỉ cao áp
Vỉ cao áp hay có tên khác là LCD Inverters là nơi tạo điện áp để bóng cao áp sáng. Nếu nó bị hỏng hoặc chạy yếu thì bóng cao áp sẽ bị ảnh hưởng dẫn tới bóng không sáng gây ra hiện tượng màn hình máy tính bị tối mờ.


- Bị lỗi đèn cao áp của màn hình
Đèn cao áp của màn hình máy tính thường có độ sáng 1000 cd/m2. Nhưng nếu chúng bị lỗi độ sáng ngày càng giảm dần dẫn tới hiện tượng bị nhòe, mờ, loang lổ hoặc sáng mờ mờ không rõ  gây hại mắt cho người sử dụng.
- Do tín hiệu từ Main board
 Với lỗi này sửa máy tính tại nhà hà nội đã đúc được rằng đây không chỉ có những nguyên nhân từ màn hình, cáp nối hay vỉ cao áp nhiều khi màn hình máy tính bị nhòe, mờ, loang lổ còn do tín hiệu truyền từ mainboard bị gián đoạn, không đồng đều.
- Cáp tín hiệu màn hình bị yếu
Cáp tín hiệu cũng là một trong những nguyên nhân gây ra lỗi màn hình máy tính bị nhòe, mờ, loang lổ. Cáp tín hiệu thường có ba nguồn chính để truyền tín hiệu là 0V, 3,3V, 5V.  Khi các nguồn này bị lỏng, chập chờn khiến màn hình rất nhiễu, thỉnh thoảng lại xuất hiện những vệt ngang - dọc không đồng nhất... Trong trường hợp cáp bị đứt màn hình sẽ không nhận được tín hiệu nào.
Cách khắc phục
 Nếu nguyên nhân của màn hình mờ nhòe do phần cứng thì không nên dùng phần mềm để khắc phục mà bạn nên mang đến các trung tâm bảo hành hoặc những cửa hàng chuyên sửa chữa máy tính chuyên nghiệp để được khắc phục kịp thời và tốt nhất.

Previous
Next Post »

Các tag tìm kiếm :

sửa máy tính uy tín hcm,laptop gia re nhat tphcm,sua chua laptop hcm,mua laptop uy tín,sua laptop gia re hcm,laptop uy tín hcm,laptop giá rẻ hcm,sửa chữa máy tính giá rẻ,vệ sinh laptop uy tín hcm,sửa pin laptop hcm,laptop gia tot , mua laptop giá rẻ, chuyên bán laptop cũ