Những cách để giải phóng bộ nhớ Ram khi quá tải

 Sau một thời gian sử dụng máy tính, người dùng thường lưu trữ rất nhiều dữ liệu cũng như cài đặt nhiều chương trình hay ứng dụng lên máy tính làm "máy tính bị "nặng" dẫn đến quá trình khởi động diễn ra lâu hơn. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trnag này? Hãy cùng sửa máy tính tại nhà tìm hiểu và biết cách khắc phục nhé.  
Sự ỳ ạch của máy tính là do Ram máy tính của bạn đang bị quá tải. Ram là bộ nhớ chính của máy tính., khi Ram quá tải dẫn đến khởi động của máy bị chậm lại. Có 3 phương pháp giải phóng  Ram mà người sử dụng máy tính nên biết.

1. Kiểm soát chương trình khi bắt đầu khởi động
Hãy gỡ bỏ hoặc tắt hết những chương trình không cần thiết khi khởi động máy tính

Vào Start > All Programs thực hiện gỡ bỏ những chương trình không cần thiết, tiếp tục khởi chạy MSCONFIG.EXE nhấp chuột vào Startup xem cấu hình khởi động cùng với Windows. Chương trình nào không cần thiết có thể gỡ bỏ hoặc thay đổi các thiết lập cho chương trình khi  đăng nhập vào Windows.
Có chức năng khởi động cùng Windows,  có thể tắt chức năng đó bằng cách sau : Click vào chức năng Mở rộng> bỏ tích ở ô Khởi động cùng windows.



2. Tránh các công cụ tối ưu hóa không được rõ ràng
Đối với một số công cụ hỗ trợn không nên quá lạm dụng và tin tưởng bởi chúng không có nguồn gốc rõ ràng, rất có thể gây hại cho máy tính của bạn.

3. Giảm bớt những yêu cầu phần cứng
Nếu như PC4GB bộ nhớ thì có thể nhận thấy rằng máy tính chỉ chiếm dụng 3 đến 3.5GB RAM, bởi vì BIOS đã cấp phần địa chỉ trống còn lại cho card màn hình, card mạng, và những phần cứng khác.
Tuy không thể giải quyết vấn đề này một cách hoàn toàn, nhưng cũng có những cách để giảm tác động của nó.

Trên đây là 3 cách giải phóng ram máy tính đơn giản nhất, giúp ram máy tính chạy nhanh hơn, Khi cần trợ giúp về sửa màn hình máy tính, hay thay màn hình laptop cũng như các nhu cầu khác liên quan đến sửa chữa máy tính  hãy liên hệ với dịch vụ sửa chữa của công ty máy tính Việt Á để được khắc phục nhanh chonhs kịp thời. 

Previous
Next Post »

Các tag tìm kiếm :

sửa máy tính uy tín hcm,laptop gia re nhat tphcm,sua chua laptop hcm,mua laptop uy tín,sua laptop gia re hcm,laptop uy tín hcm,laptop giá rẻ hcm,sửa chữa máy tính giá rẻ,vệ sinh laptop uy tín hcm,sửa pin laptop hcm,laptop gia tot , mua laptop giá rẻ, chuyên bán laptop cũ