Thủ thuật giúp kéo dài tuổi thọ ổ cứng máy tính



Ổ cứng máy tính là một bộ phận rất quan trọng của máy tính, nơi lưu trữ dữ liệu của máy tính cũng như dữ liệu của người sử dụng. Vì vậy, việc bảo quản ổ cứng tránh những lỗi cơ bản là việc cần thiết giúp tăng tuổi thọ của ổ cứng.
1.Tránh hư hỏng vật lý
Để bảo vệ tốt nhất cho ổ cứng, sửa máy tính tại nhà Hà Nội khuyên bạn không nên tháo nó ra khỏi thùng máy tính khi chúng đang chạy. Nếu muốn thay đổi ổ cứng từ máy này để gắn sang máy khác, phải thực hiện hết sức tỉ mỉ và cẩn thận( phải đeo găng tay chống tĩnh điện trong quá trình thực hiện.
Bên cạnh đó, bạn cũng không được lắc hay chèn ổ cứng khi chúng đang chạy. Người sử dụng nên đặt chúng ở các vị trí  ít người qua lại để tránh va chạm bởi chỉ cần một va chạm nhẹ cũng có thể khiến ổ cứng của bạn bị hư hỏng.

2. Hạn chế để nhiệt độ quá nóng
Để đảm bảo cho nhiệt độ máy tính không quá cao, bạn nên thường xuyên vệ sinh sạch sẽ bằng cách mở nắp thùng máy, lau chùi sạch bụi bên trong bằng cọ quét hoặc khăn khô. Sau đó, hãy kiểm tra xem quạt tản nhiệt bên trong máy(quạt tản nhiệt CPU, card đồ họa cho đến quạt bộ nguồn và quạt tản nhiệt của thùng máy) có hoạt động tốt không. Nếu hoạt động không tốt phải có phương án khắc phục ngay để bảo vệ ổ cứng khỏi nguy cơ hỏng hóc.
3. Chống sự phân mảnh tập tin
Sự phân mảnh tập tin khiến cho ổ cứng phải liên tiếp hoạt động vì đầu đọc phải hoạt động nhiều hơn để tìm kiếm các mảnh của một tập tin nằm phân tán khắp nơi trong ổ cứng. Do phải hoạt động nhiều hơn bình thường nên ổ cứng dễ bị hao mòn, dần dần sẽ khiến ổ cứng bị hỏng.
Thực hiện quá trình chống phân mảnh tập tin bằng cách sử dụng các công cụ được tích hợp sẵn trong hệ điều hành Windows hay Mac. Sửa máy tính tại nhà lưu ý bạn không nên thực hiện chống phân mảnh thường xuyên mà chỉ sử dụng đến tính năng này khi ổ cứng thông báo bị từ 5-10% phân mảnh.
4. Hạn chế bật, tắt máy
Hoạt động bật và tắt máy đòi hỏi mức độ truy xuất ổ cứng nhiều nhất khiến ổ cứng quay nhiều hơn dẫn đến hao mòn nhanh hơn. Vì thế nếu bạn dự định rời khỏi máy một vài giờ thì nên thiết lập sang chế độ Standby hoặc Hibernation. Hoặc cách khác là bạn cũng có thể thực hiện chuyển máy tính sang chế độ Sleep để hệ thống tự ngắt nguồn điện vào ổ cứng.
 Hy vọng với những kiến thức bổ ích mà sua may tinh uy tin vừa đưa ra sẽ giúp cá bạn có thể bảo vệ ổ cứng của mình. Bạn cũng có thể tham khảo các bài viết khác về thủ thuật về tránh ổ cứng bị ghost nhầm….

Previous
Next Post »

Các tag tìm kiếm :

sửa máy tính uy tín hcm,laptop gia re nhat tphcm,sua chua laptop hcm,mua laptop uy tín,sua laptop gia re hcm,laptop uy tín hcm,laptop giá rẻ hcm,sửa chữa máy tính giá rẻ,vệ sinh laptop uy tín hcm,sửa pin laptop hcm,laptop gia tot , mua laptop giá rẻ, chuyên bán laptop cũ