Cách kiểm tra một số linh kiện máy tính sau sửa chữa



 Khi đem đến trung tâm sửa chữa máy tính, nhiều người lo ngại nhân viên sửa chữa sẽ tháo rỡ các linh kiện tốt bên trong máy và thay thế vào đó là những linh kiện kém chất lượng. Sau đây, sua may tinh tai nha sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra một số linh kiện trước khi mang máy về nhà.
.
 Nếu máy bị lỗi phần mềm thì không cần đến tháo các thiết bị bên trong ra, nhưng nếu gặp phải sự cố phàn cứng thì buộc phải tháo rỡ, để đảm bảo các thiết bị trong máy còn nguyên vẹn, thì các bạn nên đánh dấu và kiểm tra 1 số bộ phận sau:
Kiểm tra cấu hình phần cứng
Bạn nên sử dụng phần mềm kiểm trra phần cứng như: CPU-Z hoặc có thể vào phần System Information được tích hợp trên Windows để kiểm tra lại bộ vi xử lý, RAM,...

Kiểm tra kết nối mạng wifi, bluetooth, card màn hình
Để kiểm tra card màn hình rời, bạn chạy thử một số game nặng trên chính chiếc máy tính của mình. Trong lúc kiểm tra máy, bạn kết hợp thử luôn kết nối mạng internet bằng cả cáp mạng và Wi-Fi.
Kiểm tra bàn phím
Có rất nhiều phần mềm miễn phí có thể hỗ trợ bạn kiểm tra bàn phím máy tính có hoạt động tốt hay không. Nhưng có 1 cách kiểm tra đơn giản nhất mà sửa máy tính tại nhà muốn giới thiệu đến các bạn đó là mở một ứng dụng soạn thảo văn bản để gõ thử các phím.
Kiểm tra loa máy tính
Trong quá trình sửa chữa, có rất nhiều trường hợp nhân viên kỹ thuật sơ ý láp ráp các bộ phận không kỹ sẽ gây nên tình trạng rè ở loa máy tính. Vì thế, tốt nhất bạn nên mở thử một bài hát hoặc video  thật to để kiểm tra xem loa máy tính còn tốt như trước khi mang đi sửa không.
    
Trên đây là một số cách mà sửa máy tính uy tín đưa ra để giúp bạn có thể kiểm tra linh kiện máy tính sau khi sửa chữa, hãy kiểm tra thật kĩ trước khi mang về để tránh rắc rối.

Previous
Next Post »

Các tag tìm kiếm :

sửa máy tính uy tín hcm,laptop gia re nhat tphcm,sua chua laptop hcm,mua laptop uy tín,sua laptop gia re hcm,laptop uy tín hcm,laptop giá rẻ hcm,sửa chữa máy tính giá rẻ,vệ sinh laptop uy tín hcm,sửa pin laptop hcm,laptop gia tot , mua laptop giá rẻ, chuyên bán laptop cũ