Thủ thuật giảm bớt dung lượng cho ổ cứng

Hiện tượng dung lượng ổ cứng nhanh đầy trong khi sao chép rất ít dữ liệu  đã có rất nhiều người sử dụng máy tính gặp phải. Ban có bao giờ tự hỏi lý do và thắc mắc không biết làm cách nào để giảm dung lượng cho ổ cứng hay không? Hãy cùng cac kỹ thuật viên của sửa máy tính tại nhà tìm hiểu một số thủ thuật đẻ giảm bớt dung lượng cho ổ cứng nhé.
 

- Khi sao chép nhạc nên sao chép theo đúng định dạng, hãy để nhạc với định dạng WMA .

- Khi cần lưu ảnh, gửi ảnh qua E-Mail hoặc đăng tải ảnh trên Web nên luôn luôn sử dụng ảnh với định dạng JPG để dung lượng ảnh nhỏ nhất.



Xóa tệp tạm thời

Thường xuyên dọn dẹp ổ cứng và xóa các tệp dư thừa, nên sử dụng chức năng Dọn Đĩa của windows để thu thập những tệp rác, những cài đặt dư thừa.
 Xóa các tệp chiếm nhiều dung lượng bộ nhớ theo cách thủ công

Những tệp trên ngăn hệ thống thường là những tệp ẩn thông thường pagefile.sys và Hiberfil.sys, và không an toan cho máy tính

Tệp Hiberfil.sys sẽ chịu trách nhiệm đối với chế độ ngủ. Nếu cài đặt Ngủ đông được kích hoạt, máy tính sẽ tự động lưu một bản sao của tệp bộ nhớ hệ thống Hiberfil.sys trên đĩa cứng. Khi xóa tệp này, bạn có thể giải phóng dung lượng đĩa trong RAM từ 2 đến 4GByte. Tuy nhiên nếu tính năng đó tắt và chế độ ngủ đông không được kích hoạt, trường hợp bạn sử dụng laptop, bạn có nguy cơ bị mất dữ liệu khi pin cạn kiệt điện lượng mà không được nạp. Vì vậy, tốt hơn hết, chúng ta nên dử dụng  phương pháp này với máy tính để bàn hoặc khi laptop được sạc pin đầy đủ.

Với tệp pagefile.sys, đây là tệp hoán trang, chúng ta không nên loại bỏ tệp này. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể giảm bớt dung lượng bằng cách thu hẹp lại tệp hoán trang này.

Hoặc bạn cũng có thể xóa an toàn các tệp dưa thừa, tệp rác dung lượng lớn có phần mở rộng DMP. Theo các chuyên gia về sửa máy tính, khi có sự cố về hệ thống, các tệp này được tạo ra mộ cách tự động và vì vậy chúng không còn cần thiết nữa khi hệ thống hoạt động ổn định trở lại. Chúng ta có thể tìm thấy các tệp DMP có trong thư mục Windows trên ngăn hệ thống.


 
Với những chia sẻ trên, các bạn đã biết cách giảm bớt dung lượng ổ cứng một cách tối ưu nhất.Nếu có sự cố về máy tính cần khắc phục lỗi máy tính các bạn hãy liên lạc ngay với sửa máy tính tại nhà Viêt Á để được trợ giúp kịp thời.

Previous
Next Post »

Các tag tìm kiếm :

sửa máy tính uy tín hcm,laptop gia re nhat tphcm,sua chua laptop hcm,mua laptop uy tín,sua laptop gia re hcm,laptop uy tín hcm,laptop giá rẻ hcm,sửa chữa máy tính giá rẻ,vệ sinh laptop uy tín hcm,sửa pin laptop hcm,laptop gia tot , mua laptop giá rẻ, chuyên bán laptop cũ