Hướng dẫn kiểm tra cấu hình khi mua máy tính

Khi mua máy tính, người mua phải xem xét rất nhiều yếu tố như giá cả, kiểu dáng, hình thức bên ngoài . Và điều quan trọng không thể bỏ qua đó chính là cấu hình của chiếc máy tính đó như thế nào. Cần phải xem xét kĩ lưỡng các thông số kĩ thuật, một chiếc máy tính có cấu hình tốt sẽ quyết định chất lượng của máy tính. Để người sử dụng máy tính nắm được cấu hình của máy, sau đây sửa máy tính tại nhà  sẽ hướng dẫn bạn cách kiêm tra cấu hình máy tính đơn giản nhất. 

 1.Kiểm tra cấu hình máy tính trên hệ thống windown
Đầu tiên nhấn chuột phải vào biểu tượng Computer ngoài màn hình->Properties. Khi đó  giao điện cấu hình máy tính được hiển thị


Cần chú ý đến các thông số ghi ở mục System bao gồm: xung nhịp chip, hãng chip, dung lượng bộ nhớ RAM. Và hệ điều hành đang sử dụng là cách kiểm tra cấu hình máy tính nhanh nhất. Nếu muốn xem chi tiết hơn nữa thì bạn có thể thực hiện theo cách 2 mà sửa máy tính tại Hà Nội đưa ra dưới đây:

2. Kiểm tra cấu hình máy tính trên cửa sổ Run bằng hệ thống lệnh
- Mở cửa sổ Run lên (Cửa sổ +R)-> điền lệnh dxdiag-> OK

-Giao diện mới hiển thị trên máy tính bao gồm: thông số hệ thống, thông số màn hình, thông số card âm thanh-> Next page để xem tiếp các cấu hình khác.
-Thông số của hệ thống máy tính gồm: bộ xử lý chip, và dung lượng Ram
-Thông số hệ thống màn hình
-Thông số âm thanh máy tính

Hy vọng với những chia sẻ mà chúng tôi hướng dẫn ở trên, các bạn có thể kiểm tra được cấu hình của máy tính và chọn mua cho mình được một chiếc máy tính tốt nhất phù hợp với tính chất công việc.

Previous
Next Post »

Các tag tìm kiếm :

sửa máy tính uy tín hcm,laptop gia re nhat tphcm,sua chua laptop hcm,mua laptop uy tín,sua laptop gia re hcm,laptop uy tín hcm,laptop giá rẻ hcm,sửa chữa máy tính giá rẻ,vệ sinh laptop uy tín hcm,sửa pin laptop hcm,laptop gia tot , mua laptop giá rẻ, chuyên bán laptop cũ