Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trên Win8

  Khi đọc báo hay xem phim trên máy tính, có những hình ảnh đẹp, ấn tượng mà bạn muốn tải về nhưng bạn lại chưa biết cách để chụp lại màn hình máy tính đó như thế nào? Nếu nhưng ai chưa biết cách chụp thì sau đây, các chuyên gia của sửa máy tính uy tín sẽ hướng dẫn bạn cách chụp màn hình vô cùng đơn giản trên Win 8 nhé.
. 

1.Chụp ảnh màn hình bằng phím tắt 
Để chụp được ảnh màn hình trên win 8, bạn cần nhấn tổ hợp phím tắt Win + PrtSc (Print Screen). Sau khi chụp xong, các ảnh sẽ được lưu vào ổ C:UsersPicturesScreenshots với đuôi là *.PNG. 

2.Sử dụng công cụ Paint để chụp ảnh màn hình máy tính 
- Đầu tiên bạn phải mở công cụ Paint bằng cách nhấn “Window + R”, nhập vào “Mspaint”-> OK. Hoặc bạn có thể vào Apps tìm đến mục Paint, click chuột trái vào biểu tượng Paint.


- Chụp ảnh màn hình: Nhấn phím PrtSc (Print Screen) sau đó mở Paint ra, ấn tổ hợp “Ctrl + V” để chép ảnh màn hình vào Paint, từ đây chúng ta có thể tùy ý lưu các file ảnh dưới dạng PNG, JPG, BMP, GIF hoặc TIF.  

3.Sử dụng công cụ Snippingtool 
Công cụ Snippingtool được tích hợp sẵn trong hệ điều hành window 8. Nó có các tính năng chụp ảnh và chỉnh sửa ảnh rất đơn giản. Để mở công cụ này chỉ cần nhấn tổ hợp phím Window + R, nhập vào “Snippingtool” -> chọn OK.
Hoặc bạn vào Apps tìm đến mục Snippingtool, click chuột trái vào biểu tượng Snippingtool để mở.
Snippingtool có các chức năng như: Free-form Snip (chọn hình theo nét tự do), Rectangular Snip (chọn hình theo hình chữ nhật, hoặc hình vuông), Windown Snip (chọn hình cửa sổ giao diện), Full-screen Snip (chọn toàn bộ hình). Bạn có thể lựa chọn chức năng chụp màn hình theo ý thích của mình.
Bạn lưu file ảnh dưới các dạng như: GIF, JPG, PNG, HTML.

  Trên đây là 3 cách chụp ảnh màn hình mà sua may tinh gia re đã đưa ra, hy vọng với một vài thao tác nhỏ đơn giản này bạn có thể chụp lại những bức hình đẹp mà mình yêu thích làm màn hình nền cho máy tính của bạn chẳng hạn.

Previous
Next Post »

Các tag tìm kiếm :

sửa máy tính uy tín hcm,laptop gia re nhat tphcm,sua chua laptop hcm,mua laptop uy tín,sua laptop gia re hcm,laptop uy tín hcm,laptop giá rẻ hcm,sửa chữa máy tính giá rẻ,vệ sinh laptop uy tín hcm,sửa pin laptop hcm,laptop gia tot , mua laptop giá rẻ, chuyên bán laptop cũ