Cách sửa chữa hồi sinh pin Laptop đã chai

Với những người sở hữu máy laptop quá cũ hoặc hàng xách tay quá "độc" thì để thay một cục pin laptop mới thật sự là khó khăn vì không có hỗ trợ kỹ thuật từ chính hãng. Để giải quyết thực tế này, sửa máy tính tại nhà hà nội sẽ đưa ra cách để "hồi sinh" cho một pin đã chai. 





Pin laptop thường có thời gian bảo hành nhiều nhất chỉ 1 năm, kể cả với những laptop cao cấp có thân máy được bảo hành tới 3 năm. Sau một thời gian sử dụng, khả năng lưu và cấp điện của pin tự động giảm xuống dẫn tới thời gian dùng chỉ còn vài phút là các viên pin đã chai hoàn toàn, phải sửa chữa pin Laptop, sửa chữa máy tính, thay lõi hoặc mua mới.
Sửa chữa pin Laptop-Công nghệ hồi sinh pin chết
Công đoạn này có3 giai đoạn. Đối với pin đã chết hẳn, người thợ phải kiểm tra xem mạch pin còn hoạt động hay không. Việc này có thể bỏ qua nếu pin vẫn dùng được vài phút. Sau đó, vỏ nhựa của nhà sản xuất được bóc tách, từng lõi pin bên trong được kiểm tra khả năng lưu/phát điện, cell nào chết sẽ được thay. Cuối cùng, người thợ phải cập nhật lại bộ nhớ ROM (reset ROM) bằng phần mềm chuyên dụng để pin nhận lại dung lượng của những cell đã thay. Toàn bộ công đoạn trên được tiến hành trong khoảng 20 – 30 phút nếu không gặp trục trặc đặc biệt gì khác. Giá mỗi cell pin mới khoảng 75.000 đồng, chi phí phục hồi một viên pin 6 cell đã chết hẳn khoảng 450.000 – 500.000 đồng.

sua pin laptop
Dùng và bảo quản pin
Thời lượng pin bị giảm nhanh phần nhiều do người dùng chưa đúng cách. Hai nguyên nhân thường gặp nhất là cắm nguyên xạc điện khi không dùng hoặc để chế độ ngủ (Standby hoặc Hibernate) quá lâu khiến pin bị suy kiệt.
sua chua pin laptop
Ngoài ra, trên thị trường hiện nay cũng có nhiều loại xạc (adapter) là hàng nhái trôi nổi. Bộ xạc chất lượng kém, cung cấp nguồn không ổn định, cũng gây hại cho pin, tệ hại hơn là làm hỏng mạch xạc trên máy.
Để thời gian dùng pin tốt không phải sửa chữa pin Laptop, người dùng nên để pin được hoạt động, rút nguồn điện khi không dùng máy.

Previous
Next Post »

Các tag tìm kiếm :

sửa máy tính uy tín hcm,laptop gia re nhat tphcm,sua chua laptop hcm,mua laptop uy tín,sua laptop gia re hcm,laptop uy tín hcm,laptop giá rẻ hcm,sửa chữa máy tính giá rẻ,vệ sinh laptop uy tín hcm,sửa pin laptop hcm,laptop gia tot , mua laptop giá rẻ, chuyên bán laptop cũ