Cách làm giảm nhiệt cho laptop

 Máy tính hay laptop sửa dụng liên tục trong một thời gian sẽ bị nóng lên, nhờ hệ thống tản nhiệt của máy mà máy giảm bớt nóng. Khi sử dụng máy tính cần chú ý để làm giảm nhiệt cho máy. Sau đây, sửa máy tính tại nhà sẽ hướng dẫn cách làm giảm nhiệt:

1. Lau dọn hệ thống tản nhiệt bên trong máy tính
 Khi sử dụng lâu ngày chiếc quạt làm mát bên trong laptop có thể bị bám bụi và chặn luồng không khí vì vậy nên mở để lau và lắp lại máy trong trường hợp có đủ khả năng, để đảm bảo an toàn bạn nên đến các trung tâm sửa chữa máy tính, thông thường 6 tháng vệ sinh máy một lần.





2. Kiểm tra và vệ sinh pin

Người sử dụng hay có thói quen vừa cắm sặc vừa dùng như vậy sẽ làm pin laptop nhanh bị chai do quá trình nạp và xả diễn ra liên tục. Pin đã bị chai không những cạn rất nhanh mà còn sinh ra nhiều nhiệt hơn bình thường.

Pin trong tình trạng ẩm ướt sẽ rất có hại :

- Làm nguồn pin mau hỏng vì các mạch điện có thể bị chập, cháy.

- Khi pin hoạt động liên tục khiến nhiệt sinh ra nhiều hơn, ảnh hưởng đến tuổi thọ của các linh kiện khác bên trong

3. Sử dụng bộ tản nhiệt chạy bẳng cổng USB

Nguyên nhân chính làm laptop nóng lên chính là không tản nhiệt được cho CPU nên cách tốt nhất là bạn hãy dùng một bộ tản nhiệt phụ.


Với những chia sẻ trên, hy vọng các bạn có thể áp dụng để sử dụng và bảo vệ máy tính của mình được lâu bền. Nhớ mang máy đi bảo dưỡng định kì để tránh các trường hợp không mong muốn.

Previous
Next Post »

Các tag tìm kiếm :

sửa máy tính uy tín hcm,laptop gia re nhat tphcm,sua chua laptop hcm,mua laptop uy tín,sua laptop gia re hcm,laptop uy tín hcm,laptop giá rẻ hcm,sửa chữa máy tính giá rẻ,vệ sinh laptop uy tín hcm,sửa pin laptop hcm,laptop gia tot , mua laptop giá rẻ, chuyên bán laptop cũ