Nguyên nhân và những lỗi ổ cứng máy tính thường gặp phải

Ổ cứng máy tính là nơi lưu trữ cácdữ liệu, nếu chẳng may trong quá trình sử dụng ổ cứng máy tính bị lỗi thì ảnh hưởng rất lớn đến việc lưu trữ dữ liệu, thậm chi nặng hơn có thể mất hết các dữ liệu quan trọng mà bạn lại chưa kịp sao lưu. Cùng sửa máy tính uy tín tìm hiểu dấu hiệu nhân biết sớm việc ổ cứng bị lỗi cũng như làm thế nào để khắc phục.

 Có rất nhiều nguyên nhân khách quan khác nhau cũng như chủ quan làm ổ cứng bị lỗi, trong đó phải kể đến những nguyên nhân chủ yếu sau đây:

+ Lỗi ram máy tính nguyên nhân là do nhà sản xuất, hoặc các thanh ram không thường xuyên vệ sinh sạch sẽ nên bị bụi bẩn và hoen rỉ dẫn đến hỏng ram.
+ Do người sử dụng cài đặt nhiều phần mềm chứa một số ứng dụng độc hại cho máy tính.
+ Tắt máy không đúng phương pháp cũng là nguyên nhân gây ra lỗi ổ cứng


 Những lỗi ổ cứng máy tính thường gặp
1. Lỗi phần cứng ổ đĩa
Ổ đĩa là bộ phận được hoạt động liên tục. Nó có các rãnh chứa thông tin. Dữ liệu được tìm kiếm bằng đầu đọc nằm ở gần đĩa. Đầu đọc này di chuyển cực nhanh nhằm đảm bảo thông tin được tìm kiếm nhanh nhất và chính xác nhất.
Phần cứng ổ đĩa bị hỏng là do motor vì motor chịu trách nhiệm quay đĩa, nếu sử dụng một thời gian dài sẽ gây ra hỏng ổ cứng, làm cho những vòng điện bị bào mòn dần dẫn đến giảm tốc độ quay và tốc độ đọc hoặc ghi của đĩa cứng.
 Cần lưu ý một số điều để hạn chế lỗi này: :
-Không nên vận chuyển máy tính đi xa hoặc di chuyển nó thường xuyên.
-Dùng ổ cứng đúng phương pháp. Nên sử dụng ổ cứng thường xuyên chứ không nên để quá lâu vì như vậy cũng làm cho chất lượng ổ cứng bị giảm đi.
2. Lỗi bad sector
Lỗi bad sector là một khoảng đĩa trống không có khả năng ghi dữ liệu nhưng khi bị lỗi cũng làm ảnh hưởng rất lớn đến ổ cứng của máy tính.
Lỗi bad sector sẽ làm hệ điều hành không thể sử dụng khoảng đĩa trống bị đánh dấu lỗi bad sector.
Nên định dạng cho ổ đĩa cứng vì các phần mềm định dạng có tác dụng tự động đánh dấu vị trí của lỗi nên sẽ tránh không phải sử dụng nhầm đến lỗi đó.
Có 2 loại lỗi bad sector:
- Lỗi phần mềm hoặc do một đầu đọc của đĩa cứng trên máy tính bị trục trặc.
-Lỗi bad sector sinh ra do vấn đề vật lý tức là dấu hiệu nhận biết các lỗi được lây lan do đầu đọc hoặc tác nhân vật lý bị hỏng.

Nếu như trong quá trình sử dụng, ổ cứng máy tính của bạn gặp phải lỗi trên thì hãy liên hệ với dịch vụ sửa máy tính tại nhà theo số điện thoại 04.66.723.999 hoặc 0967.889.114 để được khắc phục nhanh chóng và kịp thời.

Previous
Next Post »

Các tag tìm kiếm :

sửa máy tính uy tín hcm,laptop gia re nhat tphcm,sua chua laptop hcm,mua laptop uy tín,sua laptop gia re hcm,laptop uy tín hcm,laptop giá rẻ hcm,sửa chữa máy tính giá rẻ,vệ sinh laptop uy tín hcm,sửa pin laptop hcm,laptop gia tot , mua laptop giá rẻ, chuyên bán laptop cũ