Hướng dẫn cách chặn những email rác gửi tới hòm thư

Email là nơi bạn gửi những tài liệu cần thiết cho một người khác. Nhưng thật khó chịu nếu như mỗi lần mở email ra bạn lại nhận được rất nhiều email thư rác không mong muốn gửi tới hòm thư của bạn. Vậy làm thế nào để có thể hạn chế được những email lạ không mong muốn này? Hãy cùng sửa máy tính chuyên nghiệp thự hiện một số thoa tác đơn giản dưới đây nhé.


 1. Không chia Sẻ Email công khai
  Email bạn dùng  để đăng kí, sử dụng dịch vụ trực tuyến đã bị thu thâp khiến email của bạn thành nạn nhân của spam mail. tại những dịch vụ như vậy. Do đó, để hạn chế việc nhận được những thư rác này thì bạn không được để lại email trên các website có nguồn gốc không rõ ràng.

2. Không truy cập đường link bị đánh dấu spam
Khi nhận được các email bị đánh dấu là spam, thì đừng nên nhấn vào bất kỳ link nào trong đó, kể cả Unsubcribe vì trong một số trường hợp thì email của bạn vẫn có thể bị chuyển thẳng vào danh sách email bị rao bán.



3. Không dùng dịch vụ cung cấp Email mặc định của Webhost
  Các webhost thường hỗ trợ một hay nhiều email để liên lạc với bên ngoài. Email sẽ mặc định gửi tới domain, vì vậy nếu website cho phép quản trị viên có hơn 1 mailbox thì cần tạo ngay một mailbox khác để có thể lưu trữ những thông tin quan trọng. Toàn bộ mail quan trọng sẽ được chuyển đến đó.
 

4. Không sử dụng địa chỉ Email bắt đầu bằng Admin hoặc Webmaster
Nếu bạn định đăng ký email cho website, hãy nhớ không nên dùng địa chỉ mail dạng admin@xyz.com hay webmaster@abc.org bởi theo các chuyên gia, những email dạng này hay được dùng trong danh sách thu thập tên miền rồi thêm tiền tố admin@ hay webmaster@.
 
5. Sử dụng filter trong Email
  Sử dụng các bộ lọc email spam để thoát được cảnh nhận được thư rác. 


 6. Tạo Rule riêng biệt theo nhu cầu người dùng
  Để có thể kiểm soát mail từ bên ngoài,  hãy tạo Rule cho địa chỉ người gửi khi đăng nhập gmail. Chỉ với thao tác này, các email lạ khi gửi đến sẽ tự động được chuyển vào thư mục Junk thay vì vào inbox như thông thường.



 Với những kinh nghiệm của sửa máy tính tại nhà Việt Á chia sẻ hy vọng các bạn sẽ có thêm những kiến thức và những kinh nghiệm để có thể chặn được những email rác làm phiền tới hòm thư của bạn.

Previous
Next Post »

Các tag tìm kiếm :

sửa máy tính uy tín hcm,laptop gia re nhat tphcm,sua chua laptop hcm,mua laptop uy tín,sua laptop gia re hcm,laptop uy tín hcm,laptop giá rẻ hcm,sửa chữa máy tính giá rẻ,vệ sinh laptop uy tín hcm,sửa pin laptop hcm,laptop gia tot , mua laptop giá rẻ, chuyên bán laptop cũ