CEO của GoPro mất 229 triệu USD vì một lời hứa với bạn cùng phòng thời sinh viên

CEO của GoPro, Nick Woodman đã từng hứa với người bạn cùng phòng của anh thời còn sinh viên đó là sẽ cho Dana 10% doanh thu kiếm được từ việc bán cổ phiếu GoPro

Và đến nay a đã giữ lời hứa đó và đã trả 4,7 triệu cổ phiếu trị giá 229 triệu USD cho người bạn cùng phòng thời Đại Học của ông vì lời hứa 10 năm về trước.

>> Xem thêm : Checkin giao diện mới của Windows 10 build 10051

CEO của GoPro, Nick Woodman đã giữ lời hứa của mình. Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành GoPro đã trả 4,7 triệu cổ phiếu trị giá 229 triệu USD cho người bạn cùng phòng thời Đại Học của ông vì lời hứa 10 năm về trước.

Neil Dana,người bạn học của Woodman tại Đại Học California tại San Diego, là nhân viên đầu tiên của GoPro. Ông hiện đang là giám đốc một công ty âm nhạc.

Trong những ngày đầu thành lập GoPro, Woodman hứa sẽ cho Dana 10% doanh thu kiếm được từ việc bán cổ phiếu GoPro. Woodman thành lập GoPro vào năm 2004, ban đầu chỉ làm dây đeo tay cho máy ảnh nhỏ và sau đó thành lập chi nhánh sản xuất phần cứng.



Trong năm 2011, GoPro đã chuyển giao cho Dana toàn quyền sử dụng 6 triệu cổ phiếu,cộng thêm 270.000 cổ phiếu bị hạn chế. Dana đã tiêu tốn 3,6 triệu USD để hiện thực lời hứa của Woodman.

Giá trị tài sản của Woodman sẽ giảm xuống 2,3 tỷ USD sau khi ông chuyển giao 229 triệu USD giá trị cổ phiếu cho Dana.

GoPro đã cổ phần hoá vào ngày 26 tháng 6 năm 2014. Theo tài liệu của SEC, bố - mẹ - 2 chị em của Woodman đã trở thành triệu phú, và Woodman trở thành Tỷ phú.

Woodman là CEO được trả lương cao nhất tại Mỹ năm ngoái, với lợi tức của 4,5 triệu cổ phiếu tương đương 284,5 triệu USD.

>> Còn rất nhiều tin tức về công nghệ mới nhất, nóng nhất được tôi đăng tải hàng ngày trên Blog Thông tin công nghệ 365, mời các bạn ghé qua hàng ngày nha

Từ khóa tìm kiếm từ Google :
CEO của GoPro
CEO của GoPro giữ lời hứa sinh viên
CEO của GoPro được trả lương cao nhất Mỹ
cổ phiếu
Giám đốc điều hành
giữ lời hứa
bạn cùng phòng
sinh viên


Previous
Next Post »

Các tag tìm kiếm :

sửa máy tính uy tín hcm,laptop gia re nhat tphcm,sua chua laptop hcm,mua laptop uy tín,sua laptop gia re hcm,laptop uy tín hcm,laptop giá rẻ hcm,sửa chữa máy tính giá rẻ,vệ sinh laptop uy tín hcm,sửa pin laptop hcm,laptop gia tot , mua laptop giá rẻ, chuyên bán laptop cũ