Facebook bổ sung thêm bộ lọc nội dung gây phản cảm

( Thông tin công nghệ ) - Mạng xã hội này vừa mới cập nhật những hướng dẫn nội dung mới, giải thích rõ ràng hơn cách họ lọc nội dung nhạy cảm và cân bằng tự do ngôn luận.



Facebook muốn rõ ràng hơn về chuẩn đăng tải nội dung cho người dùng, do đó trong bản cập nhật chính sách vừa đưa ra hôm 15/3, trang mạng này đã viết lại các luật về cộng đồng, đưa ra nhiều chính sách cụ thể và minh bạch hơn, được phép và không được phép đăng tải nội dung gì lên mạng xã hội.

Theo Facebook, các chuẩn mới mong muốn đem lại một môi trường mà người dùng cảm thấy có động lực hơn và mỗi người dùng đối xử với nhau cảm thông và tôn trọng nhau hơn. Những chính sách mới này ra đời vì trong thời gian qua, có nhiều người dùng đăng tải hình ảnh và câu nói làm phiền lòng nhiều người dùng khác. Mặc dù tỷ lệ nội dung gây phản cảm ít so với số đông nhưng những nội dung như vậytổn hại rất nhiều đến một số người dùng. Trong năm vừa qua, một số trường hợp nữ giới phải đối mặt với đủ loại kiểu quấy rối.

Ví dụ, nữ diễn viên Zelda Williams phải tạm ngừng dùng Twitter sau khi nhiều người gửi tin nhắn quấy rối cô sau khi cha cô (là diễn viên hài nổi tiếng Robin Williams) tự tử, hay có nhiều hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội dạo gần đây chiếu lại cảnh nhóm IS chặt đầu nhà báo James Foley.

Chính sách mới của Facebook chặn mọi loại nội dung phản cảm, từ kiểu đăng ảnh tự bị thương, tổ chức nguy hiểm, châm chọc và quấy rối, hoạt động tội phạm, tình dục, khiêu dâm, lời lẽ cay độc, bạo lực và cả ảnh vẽ không phù hợp. Chính sách mới cũng bảo vệ các quyền sở hữu trí tuệ và bảo mật tài khoản.

>> Xem thêm : Những ảnh bìa đẹp về tình yêu cho Facebook

Facebook dựa trên báo cáo từ người dùng để xử lý các nội dung không phù hợp và bị cấm, dựa trên những chính sách sửa đổi mới. Facebook không có kế hoạch thay đổi hệ thống mới này. Người dùng muốn báo cáo nội dung nào đó thì chỉ cần nhấn vào link "Report" ở góc trên bên phải.

Facebook cũng cho biết họ cũng dựa vào khu vực địa lý để xử lý báo cáo, hợp với luật pháp của quốc gia nào đó, cho dù nội dung ấy không vi phạm các chuẩn mực của Facebook đưa ra. Nếu một quốc gia yêu cầu Facebook loại bỏ nội dung nào đó bởi vì nội dung ấy bất hợp pháp ở quốc gia ấy thì Facebook có thể không cần thiết loại bỏ nội dung ấy hoàn toàn khỏi Facebook nhưng có thể hạn chế truy cập nội dung liên quan tại quốc gia đó.
Theo pcworld.com.vn

Từ khóa Google:

dang nhap facebook
dang ki facebook
facebook bị chặn
facebook home
tai facebook
facebook iphone
facebook là gì
tai phan mem facebook


Previous
Next Post »

Các tag tìm kiếm :

sửa máy tính uy tín hcm,laptop gia re nhat tphcm,sua chua laptop hcm,mua laptop uy tín,sua laptop gia re hcm,laptop uy tín hcm,laptop giá rẻ hcm,sửa chữa máy tính giá rẻ,vệ sinh laptop uy tín hcm,sửa pin laptop hcm,laptop gia tot , mua laptop giá rẻ, chuyên bán laptop cũ